Thứ 4, 26/06/2024, 18:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai phạm trong khám chữa bệnh, Phòng khám da liễu Mercy bị phạt 162 triệu đồng

Sai phạm trong khám chữa bệnh, Phòng khám da liễu Mercy bị phạt 162 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Bị phát hiện có hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa, chữa bệnh, Phòng khám da liễu Mercy (117 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 162 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 1 tháng. 

Theo quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế, Phòng khám da liễu Mercy thuộc Công ty TNHH Mercy International Clinic có các hành vi vi phạm gồm: Niêm yết không đầy đủ giá; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc...

Với các sai phạm kể trên, Phòng khám da liễu Mercy bị xử phạt hành chính 162 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 1 tháng.

Sai phạm trong khám chữa bệnh, Phòng khám da liễu Mercy bị phạt 162 triệu đồng

Phòng khám da liễu Mercy hoạt động tại địa chỉ 117 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh bị phát hiện có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, tịch thu tang vật vi phạm.

Ngoài ra, tại Phòng khám da liễu Mercy, Thanh tra Sở còn xử phạt Nguyễn Lê Hữu Hậu (nhân viên tại đây) số tiền 35 triệu đồng vì có hành vi hành nghề khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Cũng trong danh sách xử phạt đợt này, Thanh tra Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh còn phát hiện và xử phạt, đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám da liễu Mercy thuộc Công ty TNHH Mercy International Clinic (Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA; 271A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, quận Phú Nhuận) vì hoạt động không phép.

Theo Thanh tra Sở, Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA đã có 3 hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa có giấy phép hoạt động; Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với 3 hành vi này, Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA bị xử phạt 163 triệu đồng. Đồng thời bị đình chỉ hoạt động cơ sở 18 tháng và cơ sở được hoạt động khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, buộc xoá, tháo dỡ quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa có giấy phép hoạt động, tịch thu tang vật vi phạm.

Chủ hộ kinh doanh Dongbang Việt Nam là bà Phạm Thị Uyên – (tầng 4, số 149B Trương Định, phường 9, quận 3) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, cơ sở này còn phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm khi chưa có giấy phép hoạt động.

Ông Nguyễn Tam Kha – Chủ hộ kinh doanh bấm huyệt thập chỉ đạo (số 7, đường 9B, KP5, phường An Phú, TP. Thủ Đức) bị xử phạt 35 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ngoài ra, cơ sở này còn buộc phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm nêu trên.

Bà Đỗ Thị Bích Liên (số 20 đường số 2, KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp) bị xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng do lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục trong hồ sơ theo quy định.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17252 sec| 777.391 kb